คณิตศาสตร์
การออกแบบสื่อการเรียนรู้และเกมที่เสริมสร้างทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ (Designing Material and Game Enhancing Mathematical Process)
![](https://sas.science.swu.ac.th/wp-content/uploads/2023/10/information.png)
วัตถุประสงค์
- ได้เรียนรู้แนวคิดเกี่ยวกับทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ ผ่านการลงมือปฏิบัติ (Learning by Doing)
- มีประสบการณ์ในการสร้างสรรค์สื่อการเรียนรู้และเกมที่เสริมสร้างทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ ผ่านกระบวนการคิดเชิงออกแบบ (Designing Thinking Process)
- มีส่วนร่วมและความรับผิดชอบในการทำงานเป็นกลุ่ม (Collaboration)
![](https://sas.science.swu.ac.th/wp-content/uploads/2023/10/clock.png)
เวลาที่ใช้
2 วัน
![](https://sas.science.swu.ac.th/wp-content/uploads/2023/10/wallet-1.png)
งบประมาณวัสดุและอุปกรณ์ (ต่อคน)
800 บาท
![](https://sas.science.swu.ac.th/wp-content/uploads/2023/10/folder-1.png)
แนบไฟล์ข้อเสนอโครงการ
มี
![](https://sas.science.swu.ac.th/wp-content/uploads/2023/10/user.png)
กลุ่มเป้าหมาย
แยกกลุ่มจัดโครงการตามระดับ
- นักเรียนระดับประถมศึกษา จำนวน 50 คน
- นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จำนวน 50 คน
![](https://sas.science.swu.ac.th/wp-content/uploads/2023/10/document.png)
ขอบเขตกิจกรรม
จัดกิจกรรมแบบลงมือปฏิบัติ (Workshop) แยกผู้เข้าร่วมโครงการเป็นกลุ่ม กลุ่มละ 6 คน
- แนะนำแนวคิดเกี่ยวกับทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ (Mathematics Skills and Processes) พร้อมตัวอย่างกิจกรรมการเรียนรู้
- เรียนรู้กระบวนการทางคณิตศาสตร์ ผ่านการลงมือปฏิบัติ (Learning by Doing) กิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์
- ลงมือปฏิบัติสร้างสรรค์สื่อการเรียนรู้และเกมที่เสริมสร้างทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ ผ่านกระบวนการคิดเชิงออกแบบ (Designing Thinking Process)
- สะท้อนคิดและสรุปบทเรียน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สมัครเข้าร่วมการอบรม
ติดต่อศูนย์การเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี @ SCI SWU
![NGO-img-02](https://sas.science.swu.ac.th/wp-content/uploads/2023/07/NGO-img-02.png)