คณิตศาสตร์
การออกแบบแผนการเรียนรู้ที่เสริมสร้างทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ (Designing Lesson Plan Enhancing Mathematical Process)

วัตถุประสงค์
- ได้เรียนรู้แนวคิดเกี่ยวกับทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ ผ่านการลงมือปฏิบัติ (Learning by Doing)
- มีประสบการณ์ในการสร้างสรรค์แผนการเรียนรู้ที่เสริมสร้างทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ ผ่านกระบวนการคิดเชิงออกแบบ (Designing Thinking Process)
- มีส่วนร่วมและความรับผิดชอบในการทำงานเป็นกลุ่ม (Collaboration)

เวลาที่ใช้
2 วัน

งบประมาณวัสดุและอุปกรณ์ (ต่อคน)
600 บาท

แนบไฟล์ข้อเสนอโครงการ
มี

กลุ่มเป้าหมาย
แยกกลุ่มจัดโครงการตามระดับ
- นักเรียนระดับประถมศึกษา จำนวน 50 คน
- นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จำนวน 50 คน

ขอบเขตกิจกรรม
จัดกิจกรรมแบบลงมือปฏิบัติ (Workshop) แยกผู้เข้าร่วมโครงการเป็นกลุ่ม กลุ่มละ 6 คน
- แนะนำแนวคิดเกี่ยวกับทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ (Mathematics Skills and Processes) พร้อมตัวอย่างกิจกรรมการเรียนรู้
- เรียนรู้กระบวนการทางคณิตศาสตร์ ผ่านการลงมือปฏิบัติ (Learning by Doing) กิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์
- ลงมือปฏิบัติสร้างสรรค์แผนการเรียนรู้ที่เสริมสร้างทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ ผ่านกระบวนการคิดเชิงออกแบบ (Designing Thinking Process)
- สะท้อนคิดและสรุปบทเรียน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สมัครเข้าร่วมการอบรม
ติดต่อศูนย์การเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี @ SCI SWU
