คณิตศาสตร์

การออกแบบสื่อการเรียนรู้และเกมที่เสริมสร้างทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ (Designing Material and Game Enhancing Mathematical Process)

วัตถุประสงค์

  • ได้เรียนรู้แนวคิดเกี่ยวกับทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ ผ่านการลงมือปฏิบัติ (Learning by Doing)
  • มีประสบการณ์ในการสร้างสรรค์สื่อการเรียนรู้และเกมที่เสริมสร้างทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ ผ่านกระบวนการคิดเชิงออกแบบ (Designing Thinking Process)
  • มีส่วนร่วมและความรับผิดชอบในการทำงานเป็นกลุ่ม (Collaboration)

เวลาที่ใช้

2 วัน

งบประมาณวัสดุและอุปกรณ์ (ต่อคน)

800  บาท

แนบไฟล์ข้อเสนอโครงการ

มี

กลุ่มเป้าหมาย

แยกกลุ่มจัดโครงการตามระดับ

  • นักเรียนระดับประถมศึกษา จำนวน 50 คน
  • นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จำนวน 50 คน

ขอบเขตกิจกรรม

จัดกิจกรรมแบบลงมือปฏิบัติ (Workshop) แยกผู้เข้าร่วมโครงการเป็นกลุ่ม กลุ่มละ  6 คน

  • แนะนำแนวคิดเกี่ยวกับทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ (Mathematics Skills and Processes) พร้อมตัวอย่างกิจกรรมการเรียนรู้
  • เรียนรู้กระบวนการทางคณิตศาสตร์ ผ่านการลงมือปฏิบัติ (Learning by Doing) กิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์
  • ลงมือปฏิบัติสร้างสรรค์สื่อการเรียนรู้และเกมที่เสริมสร้างทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ ผ่านกระบวนการคิดเชิงออกแบบ (Designing Thinking Process)
  • สะท้อนคิดและสรุปบทเรียน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สมัครเข้าร่วมการอบรม

ติดต่อศูนย์การเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี @ SCI SWU

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save